Bí quyết nấu Canh khổ qua nhồi thịt – Món ăn giải nhiệt mùa hè

Canh khổ qua nhồi thịt

Nhiều người thích ăn canh khổ qua nhưng ngại vị đắng. Đừng lo, Bếp Bố Bản sẽ chỉ cho bạn bí quyết nấu món canh khổ qua nhồi thịt không đắng, ngon ngọt ngây ngất.

Canh khổ qua nhồi thịt không chỉ là món ăn ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Nhiều khách hàng của Bếp Bố Bản cũng thường xuyên chọn món này cho bữa trưa của mình. Canh ở quán có vị thanh mát, không hề đắng, rất dễ ăn. Chính vì thế, rất nhiều chị em hỏi kinh nghiệm vì vậy Bếp Bố Bản sẽ chia sẻ bí quyết cho cả nhà. Cùng tìm hiểu ngay bí kíp làm món ăn thanh đạm giàu dinh dưỡng này nhé!

Mẹo hay giúp khử bớt vị đắng của khổ qua

Sau khi chọn được những quả khổ qua ưng ý, bạn cần biết thêm những mẹo khử vị đắng của chúng để món ăn và tròn vị hơn.

  • Sơ chế sạch khổ qua

Một trong những nguyên nhân tạo nên vị đắng của khổ qua là phần màng trắng bên trong ruột. Để khổ qua không đắng bạn cần cạo bỏ sạch sẽ phần màng trắng bên trong.

  • Dùng muối khử vị đắng

Ướp muối là một cách tốt để khử đi phần lớn vị đắng. Khổ qua sau khi được sơ chế sạch sẽ, cho vào thau trộn cùng với 1 muỗng muối uớp khoảng 20 phút để quả nhã bớt chất đắng sau đó rửa sạch lại với nước.

 

Khử vị đắng của khổ qua
Khử vị đắng của khổ qua
  • Khử vị đắng bằng cách chần qua nước sôi

Khổ qua sau khi sơ chế sạch sẽ, bạn mang chần sơ qua nước sôi khoảng 2-3 phút rồi vớt ra. Cách này có thể giảm đi vị đắng đồng thời giúp khổ qua có màu xanh tươi sau khi chế biến.

  • Giảm bớt vị đắng khi ngâm và nước đá lạnh

Muốn giảm bớt vị đắng, sau khi cắt đôi khổ qua bạn ngâm khổ qua trong nước đá lạnh khoảng 10 – 15 phút. Chờ đến khi đá tan hết thì vớt khổ qua ra để ráo nước.

Cách chế biến món canh khổ qua nhồi thịt không bị đắng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh khổ qua:

  • Khổ qua
  • Thịt băm
  • Mộc nhĩ (Nấm mèo)
  • Hành tím, Hành lá
  • Nước dùng xương
  • Gia vị: Đường, muối, hạt nêm, bột canh, dầu ăn, tiêu xay, nước mắm.

Sơ chế nguyên liệu:

  • Khổ qua: Cắt làm đôi khổ qua dùng muỗng hoặc đũa để lấy sạch phần ruột bên trong.
  • Nấm mèo: Ngâm với nước cho nở mềm, sau đó rửa sạch bỏ phần chân rồi cắt nhỏ.
  • Tỏi và hành tím: Lột sạch vỏ, băm nhỏ.
  • Hành ngò: Bỏ gốc, rửa sạch. Đối với hành lá băm nhuyễn để trang trí.

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ướp nhân và nhồi khổ qua

Trộn đều thịt băm với nấm mèo, hành tím, tỏi băm và các loại gia vị. Ướp khoảng 10 – 15 phút cho thịt thấm đều gia vị. Sau đó bạn lấy một lượng thịt vừa đủ, cho từ từ vào ruột khổ qua, rồi ấn nhẹ nhàng cho nhân thật chặt.

  • Bước 2: Nấu khổ qua

Bắc nước dùng lên bếp và 1 muỗng cà phê muối. Sau khi nước sôi bạn cho khổ qua vào và nêm nếm gia vị vừa ăn. Nấu khoảng 40 phút thì khổ qua chín mềm. Bạn cho canh ra tô, rắc thêm hành ngò và thưởng thức.

Canh khổ qua món ăn quen thuộc
Canh khổ qua món ăn quen thuộc

Một vài lưu ý để canh khổ qua nhồi thịt ngon hấp dẫn

  • Bạn cần đun sôi nước dùng hầm từ xương để nước dùng trong và ngon hơn. Trong lúc nấu, bạn nhớ hớt bọt khi sôi để nước canh trong hơn.
  • Bạn có thể thay thịt bằm bằng giò sống với tỷ lệ hai phần thịt xay, một phần giò sống. Ngoài ra bạn cũng có thể thay giò sống bằng cá thác lác món canh khổ qua sẽ ngon hơn.

Canh khổ qua nhồi thịt “best-seller” của quán Bếp Bố Bản  

Canh khổ qua nhồi thịt
Canh khổ qua nhồi thịt

Món canh khổ qua cực kỳ đơn giản và rất dễ làm nhưng không phải chỗ nào nấu cũng ngon. Vì thế, nếu bạn muốn ăn canh khổ qua nhưng không biết nấu hoặc không có thời gian thì hãy gọi cho bếp Ăn Cơm Nhà. Canh được đầu bếp giàu kinh nghiệm nấu nướng nên miếng khổ qua mềm, vị hơi đắng nhẹ thanh mát, hoà quyện với nhân thịt ngọt dịu khiến ai ăn rồi cũng nhớ mãi.Khổ qua mềm, nhân thịt bên trong thơm, đậm đà kết hợp với nấm mèo dai giòn, thơm mùi hành ngò càng kích thích vị giác.Bạn nhất định phải thử hương vị này một lần đấy nhé!

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách nấu canh khổ qua nhồi thịt không đắng. Chúc bạn có thể làm được món ăn này để chiêu đãi gia đình mình một bữa ăn ngon miệng. Đừng quên theo dõi Bếp Bố Bản để cập nhật thêm nhiều công thức nấu ăn bổ ích! Nếu có những công thức hay hơn hãy chia sẻ ngay cho chúng mình được biết nhé!

_______________________

Mời bạn đọc xem thêm:

Nếu bạn là người mới đến với Bếp, Mời bạn lắng nghe câu chuyện về Bếp của chúng tôi

Chuyên mục tản mạn cùng Bếp Bố Bản

Chuyên mục Công thức món ăn ngon cùng Bếp Bố Bản

Bếp Bố Bản, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  cơm văn phòng và các suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng