Quả Bầu Và 5 Lợi Ích Không Ngờ!

Quả bầu và 5 Lợi ích không ngờ
Quả bầu chứa hàm lượng nước cao và nhiều dưỡng chất khác nhau, rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe của loại rau củ này.

Giữ cho cơ thể đủ nước

Thời tiết mùa hè dễ khiến bạn bị mất nước, do đó, bạn cần uống nhiều nước và bổ sung thực phẩm cung cấp nước. Ngoài trái cây, rau củ như quả bầu là một cách tuyệt vời để giúp bạn giữ nước và ngăn ngừa các bệnh khác.

nuoc bau
nuoc bau

Hỗ trợ giảm cân

Quả bầu chứa hơn 90% nước, với lượng calo gần như tối thiểu, đồng thời ít cholesterol và chất béo bão hòa. Do đó, nó được coi là một loại thực phẩm nhẹ và hàm lượng chất xơ cao giúp cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ loại bỏ calo dư thừa. Ngoài ra, bầu cũng có nhiều vitamin B, C, A, K, E, sắt và magie. Nước ép bầu có thể giúp bạn giảm cân nhưng vẫn giữ cho bạn tràn đầy năng lượng suốt cả ngày.

Duy trì sức khỏe tim

Bầu cũng chứa muối, kali, các khoáng chất quan trọng và các nguyên tố vi lượng. Tất cả những chất này đều giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch như tăng huyết áp.

Cụ thể, ăn bầu hỗ trợ giảm mức cholesterol và điều chỉnh huyết áp, đảm bảo lưu lượng máu bình thường đến tim và các cơ quan khác của cơ thể.

Hỗ trợ điều trị táo bón

Nhờ hàm lượng chất xơ và nước cao, bầu giúp cải thiện tiêu hóa, giảm táo bón và giảm nồng độ axit, đầy hơi.

Giúp thư giãn tâm trí và cơ thể

Bầu cũng có tác dụng thư giãn tinh thần và cơ thể, cũng như giảm căng thẳng và chống lại bệnh tật. Được biết, uống nước ép trái bầu tươi vào buổi sáng khi bụng đói đã được các chuyên gia y tế khuyến nghị như một phương thuốc chống trầm cảm.

(Sưu tầm)

Mẹo Giữ Nhà Thoáng Mát Trong Ngày Hè Nắng Nóng

 

Bếp Bố Bản

43/3 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0905 07 3579

Fanpage: Bếp Bố Bản 3B

Email: [email protected]

Website Đặt Bàn: https://bepboban.vn/dat-ban/