Mẹo Giữ Nhà Thoáng Mát Trong Ngày Hè Nắng Nóng

Mẹo Giữ Nhà Thoáng Mát Trong Ngày Hè Nắng Nóng

Giữ nhà sạch sẽ thoáng mát trong ngày hè luôn là câu hỏi khiến chị em phụ nữ đau đầu. Đối với thời tiết oi bức như hiện nay, nhiều gia đình thường sử dụng các thiết bị làm mát, điều hòa cho ngôi nhà của mình, dẫn đến chi phí điện tăng cao là điều không ai muốn. Để khắc phục điều đó, Cùng Bếp Bố Bản áp dụng các cách thức đơn giản nhưng lại giúp bạn vượt qua cơn nóng mùa hè một cách dễ dàng ngay trong chính ngôi nhà của bạn.

Giữ nhà thoáng mát bằng việc thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Giảm độ ẩm Sẽ Giúp Giữ Nhà Thoáng Mát hơn
Giảm độ ẩm Sẽ Giúp Giữ Nhà Thoáng Mát hơn

Vào mùa hè, bạn không nên treo quá nhiều quần áo bên ngoài, vì nó góp phần làm cho ngôi nhà của bạn trở nên nóng hơn đấy. Do đó, bạn có thể gấp quần áo gọn gàng, cất vào tủ, điều này sẽ giúp không gian thoáng đãng hơn.

Ngoài ra, khi nấu ăn, bạn nên sử dụng máy hút mùi vì chúng có tác dụng khử mùi, lọc khí, giúp loại bỏ những tác nhân xấu đối với người sử dụng và bảo vệ sức khỏe cho gia đình mình.

Một môi trường ở sạch sẽ, ngăn nắp sẽ đảm bảo sức khỏe và cuộc sống hạnh phúc cho mọi người. Do đó, vệ sinh nhà ở là việc làm hết sức cần thiết, không chỉ làm giảm khả năng gây bệnh cho con người mà còn cho ta cảm giác thư thái, dễ chịu.

Tủ quần áo gọn gàng cũng giúp căn nhà thoáng mát.
Tủ quần áo gọn gàng cũng giúp căn nhà thoáng mát.

 

Làm mát phòng bằng cách làm mát sàn nhà

Nếu phòng bạn có sàn là đá hóa thì ngủ trên sàn là một cách chống nóng cho phòng trọ. Để sàn mát bạn hãy lau nhà 2 – 3 lần bằng nước mát, để làm mát nhanh có thể thêm đá vào nước và để khô tự nhiên.

Làm mát phòng bằng quạt và đá lạnh

Bạn có thể sử dụng chiếc quạt ở nhà và một chút đá lạnh để trong một chiếc thao nhỏ, đặt trước quạt. Và bạn sẽ có một chiếc máy quạt phun hơi lạnh, hơi lạnh từ đá sẽ theo gió thổi bay khắp căn phòng.

Giữ nhà Thoáng Mát Bằng Việc Sử dụng rèm hoặc màn che

Một trong những cách đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả, giúp làm mát cho ngôi nhà của bạn là sử dụng các tấm rèm hay màn che.

Việc sử dụng màn che cửa phần nào giúp cách nhiệt với bên ngoài. Do đó, bạn nên chọn những những màu sắc dịu nhẹ có tông màu lạnh, giúp cho việc cách nhiệt được tốt hơn.

Ngoài ra, chất liệu vải của rèm/màn che cũng cần được chú trọng. Rèm/màn che là chất liệu vải phủ nhựa, bên cạnh khả năng che nắng, chúng còn có thể chống tia cực tím và bảo vệ sức khỏe con người.

Mở cửa sổ vào ban đêm

Khi mở cửa sổ vào ban đêm, điều này cho không khí lạnh ban đêm tràn vào phòng. Mở tất cả các cửa ra vào giữa các phòng trong nhà (kể cả tủ tường và tủ bếp). Nếu bạn vẫn để cửa đóng, lượng nhiệt ban ngày sẽ bị giữ lại, và toàn bộ căn nhà sẽ không thể nhanh chóng hạ nhiệt vào ban đêm.

Thay đệm và ga trải giường thường xuyên cũng giữ nhà bạn sạch sẽ và thoáng mát hơn.

phòng bằng cách thay đệm và ga trải giường thường xuyên
Thay đệm và ga trải giường thường xuyên

Vào những ngày nóng bức, việc nằm nệm chỉ làm tình hình thêm tệ mà thôi. Nếu bạn vẫn muốn nằm trên những chiếc nệm thì nệm lò xo là thích hợp để sử dụng trong mùa hè nhất, tiếp đến đệm làm từ xơ sợi tự nhiên ép sẽ cao hơn đệm bông ép và bọt biển, cao su.

Ngoài ra, việc thay ga trải giường thường xuyên cũng sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn khi trời nóng bức. Bởi nếu để bụi bẩn bám lâu ngày sẽ khiến không khí khó lưu thông.

Giữ nhà Thoáng Mát Cải thiện ánh sáng điện

Nếu ánh sáng đỏ mang lại cảm giác ấm áp vào mùa đông giá lạnh thì ánh sáng trắng lại mang vẻ dịu mát cho tiết trời oi bức mùa hè.

Đầu tiên hãy thử thay bóng đèn sợi đốt bằng các loại bóng đèn điện quang tiết kiệm điện và biến căn nhà bạn thành căn nhà thân thiện với môi trường, bạn sẽ thấy không gian sẽ trở nên mát mẻ hơn hẳn.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều các thiết bị điện. Đồ dùng gia đình trong quá trình hoạt động sẽ sinh ra một lượng nhiệt rất lớn khiến cho ngôi nhà càng thêm bức bí. Do đó, bạn hãy hạn chế tối đa, tắt các thiết bị khi không sử dụng.

Ngoài ra, thay thế những bóng đèn sợi đốt bằng đèn huỳnh quang compact. Ánh sáng đèn huỳnh quang không chỉ mang đến cảm giác dễ chịu mà còn góp phần giảm hóa đơn tiền điện mỗi tháng cho gia đình bạn.

Trang bị thêm thiết bị hỗ trợ khác giúp giữ nhà thoáng mát hơn trong ngày hè oi bức.

Giữ nhà Thoáng Mát Sử dụng vật liệu cách nhiệt trên mái nhà

Lợi ích của vật liệu cách nhiệt là giữ cho ngôi nhà luôn mát mẻ ngay cả trong mùa hè nắng nóng, đồng thời những tấm cách nhiệt còn giúp cho ngôi nhà trở nên ấm áp hơn trong suốt mùa đông.

Thông thường, nhiệt sẽ hấp thu vào mái nhà, tuy nhiên nếu mái nhà được phủ một lớp cách nhiệt sẽ giúp ngăn không cho sức nóng lan tỏa xuống ngôi nhà. Đây là một cách thức phổ biến và được nhiều gia đình sử dụng.

Bằng việc sử dụng quạt thông gió, căn nhà bạn sẽ dễ thở hơn.

Việc không khí lưu thông trong ngôi nhà vào mùa hè rất quan trọng, thế nên điều bạn cần làm là tạo các ô cửa thông gió. Tuy nhiên, để tránh việc không khí nóng thổi vào nhà, bạn nên sử dụng quạt thông gió, giúp không khí lưu thông ra vào.

Chỉnh lại quạt trần để quay ngược chiều kim đồng hồ

Đây là một thủ thuật không phải nhiều người biết. Cài đặt quạt trần ngược kim đồng hồ để được luồng gió lạnh, khi đứng dưới quạt bạn sẽ cảm nhận được luồng gió lạnh trực tiếp xuống cơ thể, không khí lạnh tập trung và không bị loãng khắp phòng. Giải pháp này được nhiều người áp dụng.

Nhờ áp dụng những cách chống nóng cho mùa hè này mà nhiều gia đình đã vượt qua được những cơn nắng nóng của mùa hè mà không tốn quá nhiều chi phí, đặc biệt là không cần dùng điều hòa – lợi thì ít mà hại thì nhiều.

Làm mát nhà bằng cách trồng thêm cây xanh

Bạn cũng nên trồng thêm những chậu cây xanh trong nhà, hoặc thiết kế một giàn cây dây leo ngoài ban công sẽ có tác dụng rất lớn giúp làm giảm nhiệt độ trong nhà. Cây xanh còn có tác dụng ngăn bụi và lọc không khí, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong những ngày nóng bức.

Trồng thêm cây xanh sẽ giúp căn nhà thoáng mát hơn
Trồng thêm cây xanh sẽ giúp căn nhà thoáng mát hơn

 

Nếu bạn là người mới đến với Bếp, Mời bạn lắng nghe câu chuyện về Bếp của chúng tôi

Chuyên mục tản mạn cùng Bếp Bố Bản

Chuyên mục Công thức món ăn ngon cùng Bếp Bố Bản

Bếp Bố Bản, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  cơm văn phòng và các suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng