5 loại trái cây mùa hè nên ăn để giảm cân

5 loại trái cây mùa hè nên ăn để giảm cân

Trái cây và rau quả là những thực phẩm quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng không chỉ cung cấp một lượng lớn vitamin và khoáng chất mà còn có tác dụng phòng ngừa nhiều bệnh tật và chống lại các cholesterol xấu. Dưới đây là 5 loại trái cây mùa hè mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống của mình để giảm cân an toàn nhé!

Dưa hấu

Có vị ngọt mát, dưa hấu là loại trái cây ngon nhất trong mùa hè. Được tạo thành từ 92% là nước, loại trái cây màu đỏ này là thực phẩm cung cấp nước nhiều nhất mà bạn có thể ăn vào một buổi trưa nóng nực. Hàm lượng nước và chất xơ trong dưa hấu có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn đường đối với những người đang cố gắng giảm cân. Ngoài ra, loại quả này rất giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, magiê, kali và chất chống oxy hóa lycopene, có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư.

Tăng cường miễn dịch – Mách bạn 5 sản phẩm quan trọng giúp bạn khoẻ mạnh

Dưa chuột

Dưa chuột giòn là một loại trái cây mùa hè có thể được thêm vào chế độ ăn uống của bạn theo nhiều cách, chẳng hạn như trong món salad hoặc sinh tố. Loại trái cây này có đặc tính làm mát tự nhiên có thể bảo vệ bạn khỏi tình trạng mất nước. Bởi loại quả này chứa tới 95% là nước và lượng calo rất thấp. Vì vậy, khi nạp vào cơ thể bằng dưa chuột có thể giúp bạn no lâu hơn đồng thời giải độc cơ thể và giữ cho làn da của bạn luôn khỏe mạnh.

Quả cam

Trái cây họ cam quýt là một nguồn giàu kali và vitamin C. Ngoài ra cam cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác với lượng tối thiểu như Vitamin A, K, canxi và magiê. Vitamin C có trong quả cam giúp tăng cường miễn dịch và trao đổi chất.

Cam rất giàu chất xơ và chứa 88% nước. Trái cây này có thể giúp bạn no lâu hơn và cũng giúp đánh bay cái nóng mùa hè. Còn hàm lượng kali trong nó giúp giảm tình trạng chuột rút cơ bắp.

Dưa lưới

Dưa gang Dưa đỏ và các loại trái cây thuộc họ này như dưa hấu, dưa đỏ,… có hàm lượng nước cao và giàu chất dinh dưỡng. Những loại dưa này chứa ít calo và nhiều chất xơ nên có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cũng rất giàu vitamin A, B, K, C và các khoáng chất vi lượng như kẽm, đồng nên dưa đỏ có tác dụng cải thiện thị lực và giảm huyết áp.

Quả đào

Đào là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp và là một món ăn nhẹ tuyệt vời để ăn giữa các bữa ăn. Khi nạp loại quả này có thể giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh và nhiều đường.

Loại trái cây này chứa 89% nước và nhiều chất xơ. Khi ăn chúng giữa các bữa ăn có thể làm tăng cảm giác ngon miệng và giúp bạn no lâu hơn.

Nước Ép Từ Diếp Cá – Món Ăn Bài Thuốc Dân Gian

 

Hãy cùng follow Bếp Bố Bản để biết thêm nhiều bài thuốc từ dân gian nhé.

Nếu bạn là người mới đến với Bếp, Mời bạn lắng nghe câu chuyện về Bếp của chúng tôi

Chuyên mục tản mạn cùng Bếp Bố Bản

Chuyên mục Công thức món ăn ngon cùng Bếp Bố Bản

Bếp Bố Bản, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  cơm văn phòng và các suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng

______________________________

Bếp Bố Bản

43/3 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng

Điện thoại: 0905 07 3579

Fanpage: Bếp Bố Bản 3B

Email: [email protected]

Website Đặt Bàn: https://bepboban.vn/dat-ban/