Bí Mật Hoa Bưởi Ngâm Mật Ong

Bí mật hoa bưởi ngâm mật ong

Theo lương y Vũ Quốc Trung_Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng(Hà Nội), bưởi có rất nhiều tác dụng. Trong đó lá,vỏ, hoa bưởi là các thành phần chứa nhiều tinh dầu và được đưa vào các bài thuốc Đông Y.

Vào mùa hoa bưởi tháng 3 nở rộ vừa tạo mùi hương dễ chịu phẳng phất trong không gian chiều tà. Dịu nhẹ là thế, êm đềm là vậy. Nhưng không phải nhiều bạn biết được sự kì diệu của hoa bưởi khi ngâm cùng mật ong. Hôm nay, Bếp Bố Bản mời bạn đọc đón xem: Bí Mật Hoa Bưởi Ngâm Mật Ong – nằm trong chuỗi series Mẹo hay cùng Bếp.

Hoa bưởi có tác dụng trị ho ở người già rất hiệu quả. Bạn có thể chưng hoa bưởi với đường phèn để người già trong gia đình sử dụng, đặc biệt khi thời tiết việt nam ngày càng biến đổi, độ ẩm cao, dễ mắc các bệnh vặt và đường hô hấp. Mùi hương bưởi giúp giải cảm,thư giãn,giảm stress, giúp tỉnh táo, minh mẫn. Mặt khác, hoa bưởi còn là một vị thuốc tốt có tác dụng chữa ho đờm, đau dạ dày, đâu đầu do stress, lợi tiểu tiện.

Hoa bưởi được sử dụng từ bao đời nay.

Người xưa đã biết dùng hoa bưởi để chưng cất thành tinh dầu làm đẹp, dầu gội, hoặc dùng để xông hơi giải cảm. Hương hoa bưởi được dùng cho các món chè, món bánh. Đặc biệt là cung đình Huế.

Để làm tinh dầu bưởi bạn chỉ cần ngắt từng bông hoa bưởi ra rồi rửa sạch để ráo nước. Với một chiếc lọ hoặc bình để đựng.

Khi lọ đã khô trở thành một nguyên liệu để làm nên những món ăn vô cùng tinh tế. Hoa bưởi có thể dùng để tẩm ướp trà và hạt sen…

Cách làm cực kỳ đơn giản. Cho hoa bưởi và đường theo tỷ lệ 1:1  hoa bưởi ở dưới đường ở trên. Xong đậy kín khoảng 10 ngày để hoa tiết nhựa. Tạo thành dung dịch dầu bưởi. Nên bảo quản ngăn mát.

Tác dụng của hoa bưởi thuần tự nhiên

Tác dụng chữa đau dạ, lưu thông khí huyết.

Dùng hoa bưởi 5g, đường phèn một thìa nhỏ. Đun trong 200ml nước, sau khi sôi 5 phút cho đường vào rồi đun tiếp. Lấy nước đó dùng như uống trà hằng ngày.

Làm đẹp

Trà sen hoa bưởi việc kết hợp 2 loại hoa này lại với nhau tạo nên một mùi hương thanh nhẹ của tuyết trời mùa đông. Công dụng khai tâm tỉnh ý. Kết hợp cùng bạch cấp làm trà có công dung làm đẹp cho phụ nữ.

Hoa Bưởi rất hiệu quả cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ
Hoa Bưởi rất hiệu quả cho việc làm đẹp của chị em phụ nữ

Giải cảm

Dùng lá hoặc hoa, cùi bưởi, lá sả, lá duối, lá cúc tần mỗi lá một nắm(50-100g) cho vào nồi nước đun thật sôi cùng cam thảo. Sau đó xong hơi để ra mồ hôi. Giải cảm và bác bệnh viêm hô hấp rất hiệu quả.

Sự kết hợp mật ong cùng hoa bưởi

Tăng năng lượng cho cơ thể

Giúp cơ thể tăng cường năng lượng ngay lập tức, do lượng đường tự nhiên có trong đó, nó cung cấp 1 nguồn calo lành mạnh cho cơ thể bất cứ khi nào cơ thể cần chúng nhất.

Giảm cân

Hoa bưởi mật ong mang đến cho các chị em bí kíp giảm cân cực tốt. Bởi nó là loại thực phẩm chứa hàm lượng calo rất ít, khi đưa vào cơ thể không cung cấp thêm nhiều calo nhưng lại làm cho cơ thể cảm thấy no hơn và giảm cảm giác thèm ăn tốt hơn. Từ  đó cơ thể bạn có thể tiêu thụ đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ bấy lâu. Giảm cân hiêu jquar mang lại vóc dáng thon gọn.

Dưỡng tóc

Làm đẹp cho mái tóc của chúng ta: Hoa bưởi mật ong chứa rất nhiều loại tinh dầu cực tốt giúp giữ sạch cho da đầu và kích thích mọc tóc.

Chữa ho

Hoa bưởi ngâm mật ong còn là một loại thuốc giúp bạn chữa ho rất hiệu quả. Chứa các dưỡng chất tốt kháng sinh mạnh tự nhiên, các chất chống viêm có trong cả mật ong và hoa bưởi.Chính những tác dụng của thành phần ấy đi vào cơ thể giúp bạn giảm đi những cơn ho khan, đau rát cổ. Giúp bạn nhanh hồi phục lại những tổn thương của các tế bào và sớm khỏi bệnh.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Có tác dụng vô cùng hiệu quả đối với hệ tiêu hóa. Các dưỡng chất có từ mật ong và hoa bưởi kết hợp cung cấp vào cơ thể mang lại các tác dụng làm cho tiêu hóa trở nên tốt hơn. Sản phẩm này hoàn toàn có khả năng giúp bạn giải quyết vấn đề liên quan đến tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu,giải độc,…

Giảm stress

Tác động vào hệ thần kinh,giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi làm việc quá tải. Hoa bưởi ngâm mật ong chứa các dưỡng chất tốt giúp tinh thần trở nên thư giản hơn. Sử dụng hoa bưởi cùng mật ong là liều thuốc tốt giúp tinh thần bạn thư giãn và chăm sóc cho giấc ngủ của bạn tốt hơn.

Hoa Bưởi Ngâm Mật Ong

Dưỡng da

Đối với da, mật ong kết hợp cùng hoa bưởi là bí kíp để cho bạn có được làn da sáng mịn,giảm mụn. Và cả các hiện tượng mẩn đỏ, mụn thâm gây ra. Vì có chứa các dưỡng chất rất tốt giúp chống viêm,làm đẹp, lấy đi các tác nhân oxi hóa giúp bạn có một làn da đẹp và rạng ngời.

Ngoài ra, Hoa bưởi sau khi hái từ vườn về nên sơ chế luôn để đảm bảo giữ được hương vị tươi ngon nhất của hoa, tách cánh hoa ngay để ướp trà trong ngày- chúng ta sẽ có một ấm trà hoa bưởi thật thơm ngon.

Hoa Bưởi Ướp Trà

_________________

Nếu bạn là người mới đến với Bếp, Mời bạn lắng nghe câu chuyện về Bếp của chúng tôi

Chuyên mục tản mạn để biết thêm nhiều típ làm bếp cùng Bếp Bố Bản

Chuyên mục Công thức món ăn ngon cùng Bếp Bố Bản

Bếp Bố Bản, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  cơm văn phòng và các suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng