Mát Lạnh Mùa Hè Cùng Kem Bạc Hà Tự Làm

Làm kem bạc hà không cần máy

Kem luôn là món giải khát khoái khẩu khi hè về. Nhưng nếu về cảm giác mát lạnh thì chắc chắn kem bạc hà sẽ đứng đầu danh sách. Chỉ cần một muỗng kem thôi cũng đã cảm thấy được giải nhiệt rồi, lại thêm kem bạc hà thì sự sảng khoái lại tăng gấp nhiều lần. Kem bạc hà khác ở các loại kem khác ở khi dường như vị kem đi đến đầu thì ta đều có thể cảm nhận được, từ đầu lưỡi hay đến cuống họng thì kem vẫn có vị đặc trưng của bạc hà. Hương bạc hà quyến rũ cả khứu giác mà tôi tin rằng không ai có thể chối từ. Nhưng mà, tự làm kem ở nhà thế nào cho ngon, không mất nhiều thời gian, nguyên liệu thì không cầu kì, quan trọng là làm thế nào kem thế nào khi không có máy làm kem? Hãy để Bếp chia sẻ với bạn bí quyết làm kem Bạc Hà siêu bánh cuốn nhưng không cần dùng đến máy nhé.

Làm kem bạc hà không cần máy
Làm kem bạc hà không cần máy

Ưu điểm của bí quyết làm kem bạc hà tại nhà này chính là:

  • Nguyên liệu đơn giản, dễ mua, chỉ gồm kem tươi và sữa đặc có đường.
  • Cách làm thì cực kì nhanh, mất khoảng 15 phút là cùng, cũng không phải đánh dăm đá. Vậy nên ngày nào cũng có thể làm kem để tận hưởng trọn vẹn cảm giác mát lạnh của vị kem tan trong miệng.
  • Rất linh hoạt, từ công thức từ Bếp Bố Bản, các bạn có thể tự tạo ra vị kem mình muốn. Bạn có thể cùng bạn bè và người thân cùng làm thử, sẽ thú vị lắm đấy 😉
  • Tố cho sức khoẻ và an toàn, hàm lượng chất béo thấp, lại có thể sử dụng nhiều nguyên liệu tự nhiên như các loại hoa quả.

Nguyên liệu Làm kem bạc hà đơn giản tại nhà.

Whipping cream                      250ml
Sữa đặc                      125ml
Siro bạc hà                      45ml

Cách làm kem bạc hà không cần máy.

Bước 1: Cho sữa đặc và whipping vào chung một âu, dùng máy đánh bông lên, nhấc que đánh lên whipping tạo thành chóp ngoặt xuống là được

Bước 2: Cho siro bạc hà vào, dùng spatula trộn siro với hỗn hợp kem theo kiểu fold (vét kem ở dưới đáy âu đắp lên trên) đến khi hỗn hợp hòa quyện hoàn toàn. Để kem có màu đẹp hơn các bạn cũng có thể thêm một vài gọt màu thực phẩm.

cach-lam-kem-bac-ha-mat-lanh-lanh-tu-trong-ra-ngoai-4
cach-lam-kem-bac-ha-mat-lanh-lanh-tu-trong-ra-ngoai-

Bước 3: Trút toàn bộ hỗn hợp kem vào hộp có nắp đậy kín hoặc bọc kín bằng nilon bọc thực phẩm. Để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất 8 tiếng nhé.

kem-bac-ha
Rắc một chút socola lên trên vị sẽ đậm đà hơn đấy

Một số lưu ý:

– Không thể thay whipping cream bằng topping cream vì công thức này cần kem có độ béo trên 35%

– Nếu thấy ngọt quá các bạn có thể giảm bớt lượng sữa đặc trong công thức đi nhé

– Nếu muốn vị bạc hà nhiều hơn nữa các bạn cứ cho thêm siro, nhưng không vượt quá 100ml

Vậy là món kem bạc hà của chúng mình đã xong rồi đấy, dùng muôi múc kem múc từng viên kem ra ly để thưởng thức thôi nào các bạn ơi. Cách làm kem bạc hà đơn giản đến không ngờ phải  Các bạn có thể làm kem trước khi đi ngủ để ngăn đá qua đêm đến ngày hôm sau là đã có kem ăn rồi, không hề phải lấy kem ra đánh giữa chừng như các công thức thường thấy đâu. Tuy cách làm vô cùng dễ nhưng thành phẩm sẽ làm bạn vô cùng hài lòng đấy. 

__________

>  Nếu bạn là người mới đến với Bếp, Mời bạn lắng nghe câu chuyện về Bếp của chúng tôi

Chuyên mục tản mạn cùng Bếp Bố Bản

Chuyên mục Công thức món ăn ngon cùng Bếp Bố Bản

Bếp Bố Bản, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ  cơm văn phòng và các suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng