Cha mẹ Hướng dẫn cho những thuận và chống của Homeschooling

Homeschool
Homeschool
Homeschool

Theo statisticbrain.com, hơn 1,5 triệu trẻ em ở Hoa Kỳ đang ở nhà. Homeschooling Giáo dục tại nhà là một chủ đề lựa chọn trường có tính tranh luận cao. Cha mẹ chọn để homeschool con cái của họ cho vô số lý do. Một số lý do này được dựa trên niềm tin tôn giáo, những lý do khác là vì lý do y tế, và một số chỉ muốn kiểm soát hoàn toàn việc giáo dục của con em mình.

Điều quan trọng đối với phụ huynh là đưa ra quyết định sáng suốt về việc học ở nhà.

Ngay cả những người ủng hộ việc học ở nhà sẽ cho bạn biết rằng đó không phải là vị trí phù hợp cho mọi gia đình và trẻ em. Những ưu và nhược điểm của việc học ở nhà nên được cân nhắc cẩn thận trước khi đưa ra quyết định đó. Cha mẹ phải kiểm tra toàn bộ quá trình homeschooling thay vì tập trung ý tưởng về homeschooling.

Ưu điểm của nhà trẻ

Tính linh hoạt của thời gian

Giáo dục tại nhà cho phép trẻ học theo thời gian riêng của chúng. Cha mẹ kiểm soát bao nhiêu thời gian mỗi ngày và mức độ thường xuyên con cái của họ hoàn thành bài học của họ. Chúng không được đóng gói vào thời gian 8: 00-3: 00, thứ Hai – thứ Sáu, trong đó các trường truyền thống hoạt động. Phụ huynh có thể tùy chỉnh việc đi học của con em mình theo lịch trình của chính họ, thời gian học lý tưởng của con em họ, và có thể học cùng họ ở bất cứ đâu. Về bản chất, một học sinh homeschool không bao giờ bỏ lỡ các lớp học bởi vì bài học có thể được hoàn thành hầu như bất cứ lúc nào. Các bài học có thể luôn được tăng gấp đôi vào một ngày cụ thể nếu có điều gì đó phát sinh gây trở ngại cho lịch biểu thông thường.

Kiểm soát giáo dục

Giáo dục tại nhà cho phép phụ huynh có toàn quyền kiểm soát việc học của con mình. Họ kiểm soát nội dung được dạy, cách nó được trình bày, và tốc độ mà nó được dạy. Họ có thể cung cấp cho con họ một sự tập trung hẹp hơn về các chủ đề nhất định như toán học hoặc khoa học.

Họ có thể cung cấp cho con của họ một sự tập trung rộng hơn và bao gồm các môn như nghệ thuật, âm nhạc, chính trị, tôn giáo, triết học, vv Phụ huynh có thể chọn chủ đề bỏ qua không phù hợp với niềm tin cá nhân hoặc tôn giáo. Kiểm soát giáo dục cho phép cha mẹ đưa ra mọi quyết định khi nói đến giáo dục của con em mình.

Mối quan hệ gia đình gần gũi hơn

Giáo dục tại nhà cho phép các gia đình dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Điều này thường dẫn đến mối liên kết gia tăng giữa cha mẹ và trẻ em và giữa các anh chị em ruột. Họ chủ yếu dựa vào nhau cho mọi thứ. Thời gian học và chơi được chia sẻ giữa tất cả các thành viên trong gia đình. Trong các gia đình có nhiều con, anh chị em lớn hơn có thể giúp dạy cho (các) anh chị em nhỏ tuổi hơn. Giáo dục và học tập thường trở thành tâm điểm của một gia đình đang học ở nhà. Khi một đứa trẻ thành công trong học tập, cả gia đình kỷ niệm thành công đó vì mỗi người trong số họ đã đóng góp cho thành công đó theo một cách nào đó.

Tiếp xúc với Ít hơn

Một lợi ích lớn cho việc học ở nhà là trẻ em có thể được che chở từ những hành vi vô đạo đức hoặc hư hỏng xảy ra ở các trường học trên khắp đất nước. Ngôn ngữ không thích hợp, bắt nạt , ma túy, bạo lực, giới tính, rượu và áp lực ngang hàng là tất cả các vấn đề mà trẻ em trong trường học phải tiếp xúc hàng ngày.

Không có phủ nhận rằng những điều này có một tác động tiêu cực sâu sắc đối với những người trẻ tuổi. Trẻ em đang học ở nhà có thể vẫn tiếp xúc với mọi thứ thông qua các con đường khác như truyền hình, nhưng cha mẹ có thể dễ dàng lựa chọn khi nào và cách con họ học về những điều này.

Hướng dẫn một ngày một

Giáo dục tại nhà cho phép cha mẹ cung cấp một trên một hướng dẫn cá nhân cho con của họ. Không có phủ nhận rằng điều này là thuận lợi cho bất kỳ đứa trẻ. Phụ huynh có thể xác định tốt hơn điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt và điều chỉnh các bài học để đáp ứng nhu cầu cụ thể của con em mình. Hướng dẫn một ngày cũng giảm thiểu phiền toái giúp trẻ tập trung vào nội dung được dạy. Nó cho phép học sinh học với tốc độ nhanh hơn với nội dung khắt khe hơn.

Nhược điểm của Homeschool

Mất thời gian

Homeschooling – Giáo dục tại nhà mất khá nhiều thời gian cho phụ huynh chịu trách nhiệm cung cấp giáo dục. Thời gian này tăng lên với mỗi đứa trẻ bổ sung. Phụ huynh phải dành thời gian lên kế hoạch và nghiên cứu nội dung mà họ cần để dạy con cái của họ. Giảng dạy các bài học, phân loại giấy tờ, và theo dõi sự tiến bộ của mỗi đứa trẻ cũng mất một khoảng thời gian đáng kể. Các bậc cha mẹ đi học phải cung cấp cho con cái sự chú ý không phân chia của họ trong thời gian học tập giới hạn những gì họ có thể làm xung quanh nhà của họ.

Tiền chi phí

Giáo dục tại nhà đắt tiền. Phải mất rất nhiều tiền để mua các chương trình giảng dạy cần thiết và nguồn cung cấp homeschooling bạn cần để giáo dục bất kỳ trẻ em đầy đủ. Tích hợp bất kỳ hình thức công nghệ vào homeschooling bao gồm máy tính, iPad, phần mềm giáo dục, vv làm tăng chi phí đáng kể. Ngoài ra, một trong những đồng minh của homeschooling là khả năng thường xuyên đưa con bạn đi chơi giáo dục hoặc các chuyến đi thực địa có chi phí tăng lên nhanh chóng. Chi phí hoạt động ngầm cho các bữa ăn và vận chuyển cũng phải được xem xét. Việc thiếu kinh phí thích đáng có thể ức chế đáng kể giáo dục bạn cung cấp cho con bạn.

Không nghỉ ngơi

Không có vấn đề bao nhiêu tình yêu trẻ em của bạn, nó luôn luôn là thú vị để có một số thời gian một mình. Trong homeschooling, bạn là cả giáo viên của họ và cha mẹ của họ mà giới hạn thời gian bạn có thể chi tiêu ra khỏi chúng. Bạn gặp nhau và đối phó với nhau tất cả các thời gian mà có thể dẫn đến một cuộc xung đột thường xuyên. Điều quan trọng là xung đột được giải quyết nhanh chóng, hoặc nó có thể có ảnh hưởng sâu sắc đến chính trường.

Vai trò kép của phụ huynh và giáo viên có thể dẫn đến căng thẳng. Điều này làm cho nó thậm chí còn quan trọng hơn cho các bậc cha mẹ để có một lối thoát cho giảm stress.

Tương tác ngang hàng giới hạn

Homeschooling giới hạn số lượng tương tác xã hội mà trẻ em có thể có với những đứa trẻ khác theo tuổi của chúng. Tương tác với các đồng nghiệp là một khía cạnh cơ bản của sự phát triển của trẻ. Mặc dù có nhiều cách khác để đảm bảo rằng đứa trẻ ở nhà nhận được sự tương tác có lợi này, nhưng các tương tác đa dạng có sẵn ở một trường thông thường rất khó để mô phỏng. Hạn chế tương tác của một đứa trẻ với cha mẹ và anh chị em ruột có thể dẫn đến sự lúng túng xã hội sau này trong cuộc sống.

Thiếu chuyên gia hướng dẫn

Có những bậc cha mẹ có một nền tảng và đào tạo trong giáo dục, những người chọn homeschooling. Tuy nhiên, phần lớn các bậc cha mẹ homeschooling không có bất kỳ đào tạo trong lĩnh vực này. Nó không phải là thực tế cho bất kỳ phụ huynh bất kể giáo dục của họ là một chuyên gia về tất cả mọi thứ con họ cần từ mẫu giáo đến lớp mười hai. Đây là một vấn đề có thể khắc phục được, nhưng là một giáo viên hiệu quả thì rất khó. Sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để cung cấp cho con bạn một nền giáo dục có chất lượng. Những phụ huynh không được huấn luyện đúng cách có thể gây hại cho con em mình nếu họ không dành thời gian để đảm bảo rằng họ đang làm những việc đúng đắn.

(Nguồn tham khảo: vi.eferrit.com)

 

___________

BẾP BỐ BẢN – đơn vị chuyên cung cấp thực phẩm cho các trường Homeschooling và suất ăn công nghiệp khác tại Đà Nẵng.

>> Bếp Bố Bản – Câu chuyện của người đàn ông yêu bếp

>> Tham khảo thực đơn của Bếp