Sườn ram sả – Tết đậm đà hương vị (Phần 1)

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ

Trong tâm thức của mỗi người, Tết luôn là khoảng thời gian được háo hức trông đợi nhất bởi không chỉ mang sắc màu giá trị văn hóa Việt, Tết còn là thời khắc đoàn viên thiêng liêng của mỗi gia đình. Chuẩn bị Tết luôn là khoảnh khắc chộn rộn nhất. Ba mẹ mong chờ được bày biện những chén đĩa mới tinh đón khách tới chơi nhà. Vợ chồng sắm sửa đồ đạc, chị em lo dọn dẹp nhà cửa. Lũ trẻ thì mong ngóng nào áo dài xúng xính, chờ đợi những phong lì xì đỏ, những món kẹo ngọt, ô mai. Những khoảnh khắc đơn giản như thế thôi nhưng cũng vô cùng ý nghĩa và hạnh phúc. Với Bếp Bố Bản, điều tuyệt vời nhất khiến Bếp luôn nôn nao đợi chờ ngày Tết chính là bữa cơm gia đình đoàn viên.

Không chỉ đơn giản là một bữa cơm bình thường, bữa cơm ngày Tết là nơi mà cả nhà đoàn tụ, những người con đi làm ăn xa nhà có thể trở về, ngồi quây quần bên bàn ăn và cả gia đình kể cho nhau nghe mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống. Cứ như thế, qua bao đời và bao thế hệ, bữa cơm ngày Tết đã trở thành một truyền thống không thể thiếu trong lòng mỗi người. Để giúp bữa cơm gia đình đoàn viên ấy thêm đậm đà hương vị, Bếp Bố Bản xin giới thiệu bạn cách làm Sườn Ram Sả thấm vị và tốn cơm cho bữa ăn ngày Tết thêm phần thơm ngon hấp dẫn bạn nhé!

NGUYÊN LIỆU CHUẨN BỊ

Để cùng Bếp Bố Bản thực hiện món Sườn Ram Sả hấp dẫn, bạn hãy chuẩn bị những nguyên liệu như sau nhé:

800gr sườn heo 

20gr gừng

20gr hành tím

50gr bột chiên giòn

Nguyên liệu khác: Sả băm, hành tím băm, tỏi băm, ớt băm

Gia vị: Dầu ăn, dầu mè, dầu hào, đường, muối, hạt nêm, nước mắm, tương ớt, tương cà

(Lượng gia vị có thể thay đổi tùy vào khẩu vị và sở thích của bạn)

Bếp Bố Bản mách nhỏ bạn:

Cách chọn sườn heo ngon mà Bếp hay áp dụng:

  • Thông thường sườn tươi ngon có thịt màu hồng nhạt, đàn hồi tốt và không ngửi thấy mùi lạ hay mùi ôi thiu.
  • Bếp Bố Bản khuyên bạn nên chọn sườn có xương nhỏ và dẹt, vì loại sườn này có thịt nhiều và xương ít hơn so với loại sườn có xương to và tròn.
  • Những vị khách của Bếp hãy nhớ không nên chọn sườn có kích thước quá nhỏ nhé! (Loại sườn này khi ăn sẽ không được ngon và không đảm bảo chất lượng, vì có thể được lấy từ những con lợn nhỏ bị đem đi bán do bệnh)

CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH MÓN SƯỜN RAM SẢ

Bạn và Bếp Bố Bản hãy cùng trổ tài thực hiện Sườn Ram Sả theo các bước sau:

Bước 1: Sơ chế sườn heo ngon

Bạn rửa sạch sườn heo với nước muối loãng rồi đun sôi 1 lít nước, cho 1/4 muỗng canh muối, 20gr gừng và 20gr hành tím vào và trụng sơ cho sườn heo sạch hơn và không bị tanh.

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ
Sườn Ram Sả – Công thức Bếp Bố Bản

Bước 2: Chiên sườn heo

Khi nước đã sôi lại thì bạn vớt sườn heo ra, ngâm lại với nước rồi vớt sườn để ráo. Sau đó bạn tẩm một lớp mỏng bột chiên giòn lên các mặt của sườn rồi chiên ngập trong dầu cho sườn vàng giòn thì vớt ra cho ráo dầu.

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ
Sườn Ram Sả – Công thức Bếp Bố Bản

Bước 3: Rim sườn heo cho thấm vị

Bạn cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn rồi phi 2 muỗng canh tỏi ,hành tím băm, 3 muỗng canh sả băm và 1 muỗng ớt hiểm đỏ băm (tùy chọn) cho vàng thơm.

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ
Sườn Ram Sả – Công thức Bếp Bố Bản

Tiếp đến, bạn cho 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh tương cà và 1/2 muỗng canh dầu mè vào chảo và đảo đều cho các gia vị hòa tan (Bạn có thể căn chỉnh tỉ lệ theo khẩu vị của bạn). Sau đó bạn, đảo đều sườn cho thấm vị và keo lại.

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ
Sườn Ram Sả – Công thức Bếp Bố Bản

Đến đây bạn có thể gắp sườn ra và trang trí tùy ý thích rồi.

Bước 4: Thành phẩm Sườn Ram Sả thơm ngon

TẾT ĐẬM ĐÀ HƯƠNG VỊ CÙNG SƯỜN RAM SẢ

Sườn ram sả ớt nóng hổi thơm lừng mùi hương thanh dịu của sả, những miếng sườn giòn giòn thấm vị mặn ngọt và một chút cay thơm của sả ớt cực hấp dẫn. Một miếng sườn ram cay nồng, đậm đà cùng với chén cơm nóng chính là một trong những món ăn hoàn hảo cho một bữa cơm gia đình đoàn viên ngày Tết!

Từ món ăn này, Bếp Bố Bản muốn gửi gắm đến bạn rằng mâm Tết nào, khoảnh khắc nào, ký ức nào cũng đều là vô giá. Chúc bạn cùng gia đình sẽ lưu giữ và trải nghiệm thực hiện thành công món ngon này trong bữa cơm gia đình dịp Tết, để lấy đó như một món ăn tinh thần, mỗi khi nhớ lại đều trân quý thân thương.

 

Bạn có thể tham khảo các công thức món ăn ngon khác của Bếp Bố Bản: Tại đây